สวัสดีท่านผู้อ่าน วารสารวิชาการ สคร.2 พิษณุโลกนี้ ถือเป็นฉบับที่ 2 ของปีที่ 5 ซึ่งครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงรูปเล่มใหม่กับทีมงานกองบรรณาธิการรุ่นใหม่ เราหวังว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะนำพาสิ่งดีๆ และปรับปรุงคุณภาพของวารสารให้พัฒนาก้าวไกลยิ่งกว่าเดิมทั้งนี้งานวิจัยและบทความทางวิชาการต่างๆที่มีคุณค่าของหลายๆท่านที่ได้รับการทบทวน ตีพิมพ์และเผยแพร่ จะเป็นส่วนสำคัญของวารสารวิชาการ สคร.2 พิษณุโลก กองบรรณาธิการยินดีต้อนรับผลงานวิชาการของท่านมาตีพิมพ์และเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง โดยฉบับต่อไปจะตีพิมพ์ในเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2561 ท่านสามารถศึกษาแนวทางการส่งผลงานและตีพิมพ์ได้ทางเวปไซต์ของสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลกและช่องทางการติดต่อที่แจ้งไว้ในวารสารฉบับนี้
                  สาระในวารสารฉบับนี้ประกอบด้วย บทความวิจัย 9 บทความ เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง 4 บทความวิจัยเชิงพรรณนา 2 บทความ วิจัยเชิงสำรวจ 2 บทความ วิจัยแบบผสมเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ 1 บทความ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับโรคและภัยสุขภาพในผู้สูงอายุถึง 3 งานวิจัย ตามด้วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน แม่และเด็ก และงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล นอกจากนี้ยังมีเรื่องน่าสนใจอย่าง กลยุทธ์การตลาดของการจำหน่ายบุหรี่อีกด้วย โดยเป็นบทความจากภายนอกกรมควบคุมโรค 8 บทความและบทความจากภายในกรมควบคุมโรค 1 บทความ
                 กองบรรณาธิการชุดใหม่นี้มีความตั้งใจที่จะพัฒนางานวารสารวิชาการ สคร.2 พิษณุโลกให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านผู้อ่านจะติดตามบทความของเราอย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งบทความวิชาการของท่านมาตีพิมพ์เพื่อเป็นการ เผยแพร่ผลงานของท่านต่อไป
                                                           พญ. มนัสวินีร์ ภูมิวัฒน์ บรรณาธิการ

เผยแพร่แล้ว: 2019-08-21