สวัสดี ท่านผู้อ่าน “วารสารวิชาการป้องกันควบคุมโรค สคร.9 พิษณุโลก ทุกท่าน วารสารวิชาการฉบับนี้ ถือเป็นฉบับที่ 1 ของปีที่ 2 ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ของ หน่วยงาน ผลงานวิชาการในฉบับนี้มีสาระที่หลากหลาย ซึ่งส่งมาจากเครือข่ายบุคลากร สาธารณสุข ทั้งภายในและภายนอก เขตพื้นที่บริการสุขภาพ ที่ 2

บทความวิชาการในวารสาร ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 นี้ มีงานวิจัย จํานวน 5 เรื่อง ที่มี เนื้อหาครอบคลุมทั้งด้านการพัฒนางานประจําโดยใช้กระบวนการวิจัย ในโรงพยาบาล ได้แก่ การพัฒนางานห้องผ่าตัด โดยเฉพาะฉบับนี้ได้มีการเผยแพร่บทความการสอบสวนอุบัติเหตุหมู่ ซึ่งถือเป็นข้อค้นพบที่มีประโยชน์ในการป้องกันเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีบทความที่มี ประโยชน์อื่น ๆ ในการป้องกันโรคเอดส์กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งถือเป็นปัญหาที่ต้องจับตามองอย่าง จริงจัง รวมทั้งรูปแบบการดําเนินงานด้านส่งเสริมสุขภาพ ป้องกัน และควบคุมโรค สาธารณสุขทั่วไป ได้แก่ การศึกษาวิถีการดํารงชีวิตของผู้สูงอายุ และ รูปแบบการปรับเปลี่ยน พฤติกรรมผู้ป่วยเบาหวาน

สําหรับการตีพิมพ์บทความวิชาการเผยแพร่ในโอกาสต่อไป กองบรรณาธิการ หวังว่าท่านผู้อ่านจะติดตามบทความของเราอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าท่านจะส่งบทความวิจัยมา ตีพิมพ์เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงาน ซึ่งกองบรรณาธิการยินดีรับบทความของท่าน โดยท่าน สามารถศึกษาแนวทางการส่งผลงานตีพิมพ์ได้ ทางเวปไซต์ ของสํานักงานป้องกันควบคุมโรค ที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก

บรรณาธิการ

เผยแพร่แล้ว: 2022-05-11