วารสารวิชาการป้องกันควบคุมโรค สคร.2 พิษณุโลก ฉบับนี้  เป็นฉบับที่ 1  ของปีที่  7  บทความทางวิชาการต่างๆที่มีคุณค่าของหลายๆท่านที่ได้รับการทบทวน ตีพิมพ์และเผยแพร่ ถือเป็นส่วนสำคัญของวารสาร กองบรรณาธิการยินดีรับผลงานวิชาการของทุกท่านเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่

วารสารฉบับนี้ประกอบด้วย บทความวิจัย 6  บทความ ได้แก่  1) การพัฒนาเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติด้านการป้องกันควบคุมโรคสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2)  ผลของโปรแกรมการสร้างเสริมสมรรถนะแห่งตนของผู้ดูแลต่อความสามารถในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวันของผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองโรงพยาบาลอุดรธานี  3) การศึกษาสถานการณ์และรูปแบบของผู้ป่วยวัณโรคปอดรายใหม่  โรงพยาบาลทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์   4)  ผลของการใช้แนวทางปฏิบัติการพยาบาลผู้ป่วยมะเร็ง โรงพยาบาลสวรรคโลก   5) การสังเคราะห์ข้อมูลระดับความไวของลูกน้ำยุงลายต่อสารทีมีฟอส ในภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย ปีพ.ศ.2551-2561  6) ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจส่วนล่างในเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีในโรงพยาบาลชุมชน

กองบรรณาธิการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความวิจัยที่ปรากฏในวารสารฉบับนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ในการเสริมสร้างความรู้ และ ความเข้าใจ ตลอดจนได้ข้อค้นพบทางวิชาการใหม่ ๆ อำนวยประโยชน์ต่อท่านในการต่อยอดองค์ความรู้ โดยการดำเนินงานวิจัยสืบเนื่องของท่าน ต่อไป

กองบรรณาธิการ

เผยแพร่แล้ว: 2020-05-26

การพัฒนาเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติด้านการป้องกันควบคุมโรค สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

วิรัช ประวันเตา, เยาวเรศ วิสูตรโยธิน, ภัทรเดช วรศรีหิรัญ, กอบโชค วุฒิโชติวณิชย์กิจ, วินัย ทองชุบ, อุษารัตน์ ติดเทียน

1