วารสารวิชาการป้องกันควบคุมโรค สคร.2 พิษณุโลก ฉบับนี้  เป็นฉบับที่ 3 ของปีที่ 6  บทความทางวิชาการต่างๆที่มีคุณค่าของหลายๆท่านที่ได้รับการทบทวน ตีพิมพ์และเผยแพร่ ถือเป็นส่วนสำคัญของวารสาร กองบรรณาธิการยินดีรับผลงานวิชาการของทุกท่านเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่

วารสารฉบับนี้ประกอบด้วย บทความวิจัย 5  บทความ ได้แก่  1.ความพึงพอใจผู้ใช้บริการแผนกป่วยนอกในโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560  2.การศึกษาการดำเนินงานสื่อสารความเสี่ยงด้านการป้องกันควบคุมโรค และภัยสุขภาพของหน่วยงานตามมาตรฐาน JEE/IHR 2005 3.การเปรียบเทียบการตรวจหาเชื้อวัณโรคดื้อยาระหว่างวิธีทดสอบความไวต่อยาแบบดั้งเดิมและวิธี Line Probe Assay (LPA) 4.การรับรู้และพฤติกรรมการป้องกันโรคไข้เลือดออกของประชาชนในอำเภอสอง จังหวัดแพร่  5.ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สกินไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมสมุนไพร ในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 2

กองบรรณาธิการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความวิจัยที่ปรากฏในวารสารฉบับนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ในการเสริมสร้างความรู้ และ ความเข้าใจ ตลอดจนได้ข้อค้นพบทางวิชาการใหม่ ๆ อำนวยประโยชน์ต่อท่านในการต่อยอดองค์ความรู้ โดยการดำเนินงานวิจัยสืบเนื่องของท่าน ต่อไป

กองบรรณาธิการ

เผยแพร่แล้ว: 2020-01-16