บรรณาธิการแถลง

ผู้แต่ง

  • อธิบ ตันอารีย์, พ.บ., ปร.ด. โรงพยาบาลศรีธัญญา กรมสุขภาพจิต

คำสำคัญ:

บรรณาธิการแถลง

บทคัดย่อ

          วารสารสุขภาพจิตแห่งประเทศไทยฉบับนี้เป็นฉบับที่ 4 ซึ่งเป็นฉบับสุดท้ายของปี พ.ศ. 2565 โดยยังคงเนื้อหาสาระทางวิชาการด้านสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ที่หลากหลายและครอบคลุมทุกลุ่มวัย

          โดยมีบทความทั้งหมด 7 เรื่อง เป็นประเภทนิพนธ์ต้นฉบับ 6 เรื่อง ดังนี้ เรื่อง ผลของโปรแกรมสติบำบัดออนไลน์ต่อความเครียดและภาวะหมดไฟในการทำงานของพยาบาลวิชาชีพในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี โดย พริษฐ์ โพธิ์งาม และศรีรัตน์ ล้อมพงศ์ เรื่อง การพัฒนาและทดสอบคุณสมบัติทางการวัดของแบบคัดกรองการรู้คิดทางโทรศัพท์ ฉบับภาษาไทย โดย นนทิชา ถาวรไพบูลย์บุตร และคณะ เรื่อง ความตรงและความเชื่อมั่นของแบบประเมินพลังใจฉบับ 3 ข้อ โดย เทอดศักดิ์ เดชคง และคณะ เรื่อง การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางใจในชุมชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 : กรณีศึกษาชุมชนบ้านดง จังหวัดลำปาง โดย วิรัตน์ ซอระสี และคณะ เรื่อง การเปลี่ยนแปลงน้ำหนักและส่วนสูงของผู้ป่วยเด็กโรคสมาธิสั้น อายุ 6 - 18 ปี ที่รักษาด้วยยา methylphenidate ชนิดออกฤทธิ์สั้นที่โรงพยาบาลศิริราช โดย น้ำทิพย์ หวังวิวัฒน์เจริญ และวัลลภ อัจสริยะสิงห์ เรื่อง ปัจจัยทำนายความงอกงามภายหลังเหตุการณ์สะเทือนใจของนักศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ของประเทศไทย โดย วัฒนะ พรหมเพชร และคณะ และบทความปริทัศน์ 1 เรื่อง คือ โปรแกรมการเจริญสติเป็นฐานต่อความสามารถคิดบริหารจัดการตนในเด็กวัยเรียน : การทบทวนวรรณกรรมอย่างเป็นระบบ โดย อภิญญา จะโรจร และคณะ

          ผมและกองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้นิพนธ์ทุกท่านที่เชื่อมั่นและไว้วางใจส่งบทความเข้ามายังวารสาร ผู้ทรงคุณวุฒิและกองบรรณาธิการที่ช่วยพิจารณาตรวจสอบบทความ และขอต้อนรับกองบรรณาธิการฝ่ายจัดการท่านใหม่ ได้แก่ ดร.สรรกมล กรนุ่ม และนางสาวจันทรรัตน์ พงษ์พียะ ทั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านอ่านบทความทางวารสารออนไลน์ www.tci-thaijo.org/index.php/jmht และยังสามารถส่งบทความเพื่อเข้ารับการพิจารณาเผยแพร่ทางเว็บไซต์ดังกล่าวด้วย

Downloads

Download data is not yet available.

Additional Files

เผยแพร่แล้ว

2022-12-27