Volume 23, No. 2, 2023

					View Volume 23, No. 2, 2023

บรรณาธิการแถลง
     เรียน ท่านผู้อ่านและนักวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาทุกท่าน

     การกีฬาไม่เพียงแต่เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและเติบโตขึ้นในระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งแรงบันดาลใจและเครื่องมือที่สาคัญในการพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างไม่น้อยด้วย ขณะที่เราพบว่าการแข่งขันกีฬาเป็นการสร้างแรงผลักดันที่มีประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาของเรา จึงไม่เพียงแต่เน้นที่การศึกษาและวิเคราะห์ผลงานทางกีฬาเท่านั้น แต่ยังสาคัญต่อการตีพิมพ์ทฤษฎีและวิจัยที่มีความสัมพันธ์กับแนวคิดในการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในบริบทของกีฬา
     วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา ปีที่ 23 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม-ธันวาคม 2566 นี้ ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องในการเผยแพร่ผลงานวิจัยและบทความทางวิชาการด้านการกีฬาและวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อรองรับความสนใจใคร่รู้จากหลายสาขาแขนง ทั้งจากนักวิจัย นักวิชาการ บุคลากรทางการกีฬา ตลอดจนผู้สนใจทั่วไป
     ในฉบับนี้ประกอบด้วยบทความวิจัยครอบคลุมเนื้อหาหลากหลายสาขา เช่น ชีวกลศาสตร์ทางการกีฬา สรีรวิทยาการออกกาลังกาย การฝึกทางกีฬา เวชศาสตร์การออกกาลังกาย รวม 5 บทความ ซึ่งผ่านกระบวนการกลั่นกรองจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องจานวน 3 ท่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้และการพัฒนางานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาของท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ
     ขอขอบคุณผู้นิพนธ์บทความทุกท่าน ตลอดจนกองบรรณาธิการและผู้ทรงคุณวุฒิที่ช่วยกลั่นกรองบทความ ด้วยความปรารถนาดีและเอาใจใส่ เพื่อให้วารสารฯมีพัฒนาการและคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นไป และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยฯ จงอานวยพรปีใหม่ 2567 แด่ท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยเทอญ

ขอแสดงความนับถือ
รองศาสตราจารย์ ดร. อมรพันธ์ อัจจิมาพร
บรรณาธิการวารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา

Published: 2023-12-24

Original article