Letter from the editor

Authors

  • Surachat Artsub Journal of Sports Science and Technology

Keywords:

V24No1

Abstract

บรรณาธิการแถลง
เรียน ท่านผู้อ่านและนักวิจัยทุกท่าน
    กีฬามีบทบาทสำคัญต่อโลกของเรา ไม่เพียงแต่เป็นกิจกรรมที่มอบความสนุกสนาน ส่งเสริมสุขภาพ และสร้าง ความสามัคคี แต่ยังเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ขับเคลื่อนการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอีกด้วย นอกจากนี้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่33 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 17 สิงหาคม 2567 Olympics Paris 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กำลังจะเกิดขึ้น เวทีระดับโลกนี้จะเป็นการรวมตัวของนักกีฬาชั้นยอดจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการฝึกซ้อม พัฒนาศักยภาพ และสร้างผลงานของนักกีฬา
     วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา ฉบับที่ 1 ปี 2567 นำเสนอบทความวิจัยที่ครอบคลุมประเด็นสำคัญหลากหลาย อาทิเช่น การจัดการทางการกีฬา: ศึกษาเกี่ยวกับโมเดลเศรษฐกิจด้านสุขภาพ และการขับเคลื่อนทางด้านดิจิตอลแพลตฟอร์ม จิตวิทยาทางการกีฬา: ให้ความรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะทางจิตใจ และบทบาททางด้านจิตวิทยาที่มีความสำคัญในการเพิ่มสมรรถนะแก่นักกีฬา ชีวกลศาสตร์ทางการกีฬา: วิเคราะห์การเคลื่อนไหว กลไกทางชีวภาพ และหลักการทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายและกีฬา สรีรวิทยาการออกกาลังกาย: ศึกษาการปรับตัวของร่างกายต่อการออกกำลังกาย กลไกทางสรีรวิทยาที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ และผลลัพธ์ทางกีฬา โภชนาการทางการกีฬา:กล่าวถึงการบริโภคอาหาร ความอยากอาหารที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย บทความทั้ง 7 เรื่อง ผ่านกระบวนการพิจารณาอย่างรอบคอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องจำนวน 3 ท่าน
     วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬามุ่งมั่นที่จะนำเสนอบทบาทอันหลากหลายของกีฬา ผ่านผลงานวิจัยบทความวิชาการ และความรู้ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์แขนงนี้ วารสารฉบับนี้มุ่งหวังเป็นเวทีสำหรับนักวิจัย นักวิชาการบุคลากรทางการกีฬา และผู้สนใจทั่วไป ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แบ่งปันผลงาน และร่วมขับเคลื่อนความก้าวหน้าในด้าน
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา
     กองบรรณาธิการ ขอขอบคุณผู้นิพนธ์บทความทุกท่าน ตลอดจนคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ทุ่มเทให้คำปรึกษาและพิจารณาบทความ วารสารฉบับนี้มุ่งหวังเป็นแหล่งข้อมูลที่มีคุณค่าสำหรับนักวิจัย นักวิชาการ บุคลากรทางการกีฬาและผู้สนใจทั่วไป วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา เล็งเห็นความสำคัญของการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลงานวิจัย บทความ และความรู้ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้

ด้วยความปรารถนาดี
รศ.ดร. อมรพันธ์ อัจจิมาพร
บรรณาธิการวารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา

Additional Files

Published

2024-07-30

Issue

Section

Letter from the editor & Content